คลิปสุดช็อก โดรนยูเครน ทำลายเรือลาดตระเวนรัสเซีย 2 ลำ

ยูเครน กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า โดรนของตนจมเรือรัสเซีย 2 ลำในทะเลดำใกล้กับเกาะสเนค ซึ่งรัสเซียยึดได้ในวันที่สงครามปะทุขึ้นเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์

“เรือแร็ปเตอร์ของรัสเซีย 2 ลำถูกทำลายในช่วงรุ่งสางวันนี้ ใกล้กับเกาะสเนค” ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของกองทัพยูเครน พล.อ. Valerii Zaluzhnyi เขียนบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

UFA Slot

“#bayraktar กำลังทำงานของมันอยู่” เขากล่าวต่อ โดยอ้างถึงเครื่องบินรบไร้คนขับของตุรกีที่รู้จักกันในชื่อ Bayraktar TB2 ซึ่งมีรายงานว่าช่วยจมเรือ Russian Raptor สองลำเพื่อโจมตีอย่างรวดเร็ว นอกจากข้อความดังกล่าวแล้ว Zaluzhnyi ยังได้โพสต์วิดีโอความยาว 17 วินาทีซึ่งอ้างว่าแสดงให้เห็นช่วงเวลาที่โดรนโจมตีแร็พเตอร์ของรัสเซียเมื่อเวลา 4:51 น. ตามเวลาท้องถิ่น

รัสเซียไม่ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับการเรียกร้องของยูเครน วอลล์สตรีทเจอร์นัล รายงานแต่กล่าวว่าได้ทำลายโดรนของไบรักตาร์ไป 3 ลำโดยไม่ให้หลักฐานใดๆ

เรือชั้น Raptor เป็นเรือยาว 55 ฟุตติดอาวุธด้วยปืนกลที่ใช้สำหรับภารกิจลาดตระเวน โดยมีลูกเรือสามคนและพื้นที่สำหรับเรือข้ามฟากได้มากถึง 20 นาย

แม้ว่าจะมีขนาดเล็ก – เพียง42 เอเคอร์ – เกาะงูมีความสำคัญเชิงกลยุทธ์เพราะตั้งอยู่ริมน่านน้ำของประเทศยูเครนในทะเลดำ รายงานเมื่อปีที่แล้วจากกลุ่มนักคิดที่ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดของสภาแอตแลนติกที่เรียกเกาะงูว่าเป็น “กุญแจสำคัญในการอ้างสิทธิ์ในดินแดนทางทะเลของยูเครน” ในทะเลดำ

เกาะงูได้กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งการต่อต้านยูเครนในตำนาน เนื่องจากกองทัพที่ปกป้องเกาะแห่งนี้ปฏิเสธที่จะยอมจำนนต่อกองกำลังรัสเซียเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ วิทยุกระจายเสียง “เรือรบรัสเซียไปตายซะ” เมื่อเรือลาดตระเวนเรือธงของรัสเซีย Moskva เข้ามาใกล้

ความสูญเสียของเรือลาดตระเวนเพิ่มจำนวนผู้เสียชีวิตให้กับกองทัพเรือรัสเซีย ในเดือนเมษายน Moskva จมลงหลังจากถูกโจมตีด้วยขีปนาวุธต่อต้านการจมของเนปจูนอย่างน้อยหนึ่งตัว เพนตากอนยืนยัน webstats-r-us.com

 

Releated