sport news

ลอนดอน มาราธอน แชมป์โลก “ทามิรัท โตลา” ถอนตัวจากการแข่งขันประเภทชาย

ทามิรัท โตลา แชมป์โลกมาราธอน ได้ถอนตัวจากลอนดอน มาราธอน เมื่อเดือนตุลาคม

ชาวเอธิโอเปียยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่จากชัยชนะในการแข่งขันชิงแชมป์โลกชายที่เมืองยูจีน รัฐออริกอน เมื่อเดือนที่แล้ว

โทลา วัย 31 ปี สร้างสถิติใหม่ด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 5 นาที 36 วินาที ทำให้เขาทำได้ดีกว่าเหรียญเงินที่เขาได้รับจากการแข่งขันชิงแชมป์โลกปี 2017 ที่ลอนดอน

“น่าเสียดาย นับตั้งแต่การแข่งขันชิงแชมป์โลก ผมมีปัญหาเรื่องความล้าของกล้ามเนื้อ และยังไม่สามารถกลับมาฝึกซ้อมได้อีกครั้ง” เขากล่าว

Mo Farah ของสหราชอาณาจักรจะลงแข่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2019ขณะที่ Mosinet Geremew ของเอธิโอเปียและ Bashir Abdi ของเบลเยียม ผู้ชนะเลิศเหรียญเงินและทองแดงใน Eugene จะอยู่ในจุดเริ่มต้นควบคู่ไปกับการป้องกันแชมป์ Sisay Lemma แห่งเอธิโอเปียและ Enter Bekele เพื่อนร่วมชาติ

ในการแข่งขันประเภทหญิงยอดเยี่ยม Degitu Azimeraw จากเอธิโอเปีย รองชนะเลิศในการแข่งขัน London Marathon เมื่อปีที่แล้ว ได้ถอนตัวจากงานในปีนี้แล้ว

เจ้าของสถิติโลก Brigid Kosgei และแชมป์ที่ครองราชย์ Joyciline Jepkosgeiทั้งจากเคนยาเป็นผู้นำรายการในเมืองหลวง

UFA Slot

Charlotte Purdue เป็นนักวิ่งชาวอังกฤษที่เร็วที่สุดในรายการเริ่มต้นของผู้หญิงในขณะที่ Eilish McColgan เตรียมเปิดตัวการวิ่งมาราธอนของเธอหลังจากชนะ 10,000 เหรียญทองในการแข่งขัน Commonwealth Games

Jack Carlin แห่งสหราชอาณาจักรต่อสู้ต่อไปหลังจากชนรอบรองชนะเลิศเพื่อคว้าเงินรางวัล Sprint Silver ในการแข่งขัน European Championships ที่มิวนิก

นักเตะวัย 25 ปีรายนี้ด้วยความเจ็บปวด และพ่ายแพ้ให้กับเหรียญทองโดย Sebastien Vigier จากฝรั่งเศสในรอบชิงชนะเลิศที่ดีที่สุดในสามการแข่งขัน

คาร์ลินชนะการแข่งขันครั้งแรก แต่ไม่สามารถมาจากข้างหลังเพื่อเป็นผู้ตัดสินได้

หมายความว่าการรอคอยเหรียญทองรายการใหญ่ครั้งแรกของเขายังคงดำเนินต่อไป โดยคว้ามาได้เก้าเหรียญเงินแล้ว

สกินสูทของ Carlin ถูกฉีกออกเป็นชิ้นๆ หลังจากที่ Rayan Helal ชาวฝรั่งเศส ซึ่งเอาชนะ Hamish Turnbull ของสหราชอาณาจักรเป็นทองแดง ได้ติดต่อกันในรอบรองชนะเลิศเมื่อช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ชาวสกอตต่อสู้อย่างกล้าหาญผ่านความเจ็บปวดของเขาเพื่อกลับสู่สนามแข่ง และเข้ามาภายในระยะมิลลิเมตรหลังจากเอาชนะ Vigier วัย 25 ปี ในการแข่งรอบที่สองที่คับคั่ง

แต่คาร์ลินก็พ่ายแพ้ในการตัดสินและไม่สามารถเติมทองให้กับเหรียญทองแดงวิ่งที่เขาได้รับควบคู่ไปกับเทิร์นบูลล์ในการแข่งขันชิงแชมป์

“เขาควรจะภูมิใจในตัวเองมาก” เซอร์ คริส ฮอย แชมป์โอลิมปิก 6 สมัย กล่าวในรายการ BBC TV

“วันนี้เขาไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่ใช่สีที่เขาต้องการ แต่เขาจะต้องคว้าเหรียญทองให้ได้”

วิลล์ ทิดบอลล์ อยู่ในอันดับที่ 5 ในการแข่งขันตกรอบที่ชนะโดยแชมป์โลกชาวอิตาลี เอเลีย วิวิอานี ซึ่งจบการแข่งขันบนถนนไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่นีอาห์ อีแวนส์ อยู่ในอันดับที่ห้าในการแข่งขันคะแนน


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ webstats-r-us.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated