ส.ส.เผยโศกนาฏกรรมครอบครัว ปราศรัยแก้ไข พ.ร.บ.เลือกปฏิบัติทางศาสนา

ส.ส.เผยโศกนาฏกรรมครอบครัว ปราศรัยแก้ไข พ.ร.บ.เลือกปฏิบัติทางศาสนา

ส.ส. สตีเฟน โจนส์ ส.ส. ได้แบ่งปันเรื่องราวส่วนตัวที่น่าสลดใจในขณะที่การถกเถียงเรื่องร่างกฎหมายการเลือกปฏิบัติทางศาสนาของรัฐบาลมอร์ริสันยังคงดำเนินต่อไป

บทความนี้มีการอ้างอิงถึงการฆ่าตัวตาย

สตีเฟน โจนส์ โฆษกฝ่ายบริการทางการเงินของฝ่ายค้าน กล่าวสุนทรพจน์ต่อรัฐสภาอย่างกระตือรือร้นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยแสดงความอาลัย ออลลี่ หลานชายที่เป็นเกย์วัย 15 ปี ที่เพิ่งปลิดชีพตัวเองไปไม่นาน “สัปดาห์ที่แล้ว ครอบครัวของฉันกล่าวอำลาหลานชายของฉัน Ollie” นายโจนส์กล่าว “เขาเป็นชายหนุ่มที่สวยงาม สร้างสรรค์ และกล้าหาญ เขาเป็นที่รักและยอมรับจากพ่อแม่ ครอบครัวของเขาจากเพื่อนและชุมชนของเขา” นายโจนส์กล่าวว่าพ่อแม่ของเขา “เจ็บปวด” กับการสูญเสียหลานชายของเขาที่มีปัญหาสุขภาพจิต

UFA Slot

“ตอนนี้เขาไปแล้ว” เขากล่าว

“เราจะไม่สามารถรักและสนับสนุนเขาในการเดินทางผ่านชีวิตได้อีกต่อไปอย่างชัดเจนว่าความรักและการยอมรับของครอบครัวและเพื่อน ๆ ของเขาไม่เพียงพอ” นายโจนส์ กล่าวถึงโศกนาฏกรรมของครอบครัวระหว่างการอภิปรายถึงการแก้ไขกฎหมายการเลือกปฏิบัติทางศาสนาของรัฐบาล โรงเรียนศาสนาจะถูกป้องกันไม่ให้ขับไล่นักเรียนโรงเรียนเกย์และเลสเบี้ยนเนื่องจากรสนิยมทางเพศของพวกเขา แต่นักเรียนข้ามเพศยังสามารถถูกไล่ออกจากโรงเรียนตามอัตลักษณ์ทางเพศภายใต้ร่างกฎหมายฉบับแก้ไข

นายโจนส์ กล่าวว่า ลูกชายวัย 14 ปีของเขาเองเป็นช่างแต่งหน้าและนักออกแบบเสื้อผ้าที่มีพรสวรรค์ ซึ่งเคลื่อนไหว “ไปมาระหว่างตู้เสื้อผ้าของผู้ชายและผู้หญิงอย่างราบรื่น” เขาเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร “สวมบทบาทพ่อแม่หรือลูก ๆ ของพวกเขาเมื่อพวกเขาก้าวออกไปในที่สาธารณะ” “เราต้องการให้รัฐสภาส่งข้อความอะไรถึงเด็กเหล่านี้” เขาพูดว่า

“พวกเขารัก หวงแหน และเคารพเหมือนเด็กคนอื่นๆ หรือเปล่า เราไม่ได้กำลังบอกพวกเขาว่า ‘การเป็นเกย์ ไม่เป็นไร ตราบใดที่เราไม่เห็นมัน? “แน่นอนว่าเราทำได้ดีกว่านี้” นายโจนส์ไม่ได้เรียกร้องให้ยกเลิกร่างกฎหมายการเลือกปฏิบัติทางศาสนาที่เสนอ แต่กล่าวว่าไม่ควรก่อให้เกิดความเสียหายหรือเป็นอันตรายต่อผู้คนในนามของเสรีภาพทางศาสนา

“มาทำให้เสร็จกันเถอะ แต่มาทำให้ถูกต้องกันเถอะ” เขากล่าว “แน่นอนว่าไม่ได้อยู่นอกเหนือความเฉลียวฉลาด สติปัญญา และความเหมาะสมของสมาชิกทุกคนในที่นี้ที่จะทำสิ่งนี้อย่างถูกต้อง”

‘การเลือกปฏิบัติโดยรัฐ’

คำปราศรัยของนายโจนส์มีขึ้นหลังจากนายบริดเจ็ต อาร์เชอร์ ส.ส.รัฐแทสเมเนีย แสดงความกังวลว่าร่างกฎหมายนี้จะแทนที่กฎหมายต่อต้านการเลือกปฏิบัติของรัฐที่ปกป้องนักเรียน LGBTIQ+ “แทสเมเนียมีกฎหมายต่อต้านการเลือกปฏิบัติที่เข้มงวดมาก และในฐานะชาวแทสเมเนีย ฉันรู้ว่ากฎหมายเหล่านั้นเป็นกฎหมายที่ต่อสู้ดิ้นรนอย่างหนัก” เธอบอกกับ ABC

“เราควรทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อปกป้องพวกเขาและจะไม่เลือกปฏิบัติหรือไม่อนุญาตให้มีการเลือกปฏิบัติต่อใครก็ตามบนพื้นฐานของคุณลักษณะใด ๆ ” ผู้สนับสนุนยังได้เรียกร้องให้มีการยกเลิกการเรียกเก็บเงินทั้งหมด เอียน ธอร์ป แชมป์ว่ายน้ำโอลิมปิกเมื่อวันอังคารกล่าวว่าร่างกฎหมายดังกล่าวถือเป็น “การเลือกปฏิบัติที่รัฐลงโทษ” “ถือว่าคนข้ามเพศไม่ได้ถูกจัดอยู่ในหมวดหมู่นั้นเช่นกัน … เมื่อคุณดูคนชายขอบและผู้ด้อยโอกาสที่สุดในประเทศนี้ นี่คือกลุ่มคนที่เราควรปกป้อง” ผู้สนับสนุน LGBTIQ+ กล่าว นักข่าวในแคนเบอร์รา “มันกลายเป็นการเลือกปฏิบัติที่รัฐลงโทษเพื่อให้ได้มาซึ่งสิทธิสำหรับคนกลุ่มหนึ่ง ในขณะที่ไม่รวมคนอีกกลุ่มหนึ่ง”

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ webstats-r-us.com

UFA Slot

Releated