UFA Slot

ออสการ์ เปียสตรี ขับให้แม็คลาเรน หลังจาก อัลไพน์ แพ้สัญญา

Australian ออสการ์ เปียสตรี จะขับรถให้แม็คลาเรน ในปีหน้าหลังจากที่ อัลไพน์ สูญเสียการอุทธรณ์ไปยังคณะกรรมการการรับรู้สัญญาของ Formula 1 (CRB)อัลไพน์ ได้ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการ

ซึ่งเป็นทีมทนายความที่จัดตั้งขึ้นเพื่อตัดสินในข้อพิพาทด้านสัญญา หลังจากที่ Piastri ปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าเขาให้คำมั่นสัญญากับพวกเขาCRB กล่าวว่า: “สัญญาเดียวที่จะได้รับการยอมรับคือการติดต่อระหว่างแม็คลาเรน และ Piastri ลงวันที่ 4 กรกฎาคม 2022

Piastri มีสิทธิ์ขับรถให้กับแม็คลาเรน สำหรับฤดูกาล 2023 และ 2024″อัลไพน์กล่าวว่าพวกเขา “ยอมรับการตัดสินใจ” โดยเพิ่ม: “เราพิจารณาเรื่องนี้ปิดในด้านของเราและจะประกาศรายชื่อไดรเวอร์ทั้งหมด 2023 ของเราในระยะเวลาอันควร”

Piastri แชมป์ Formula 2 ที่ครองราชย์ซึ่งเป็นผู้ขับสำรองของ อัลไพน์ ในปีนี้กล่าวว่า: “ฉันตื่นเต้นมากที่ได้เปิดตัว F1 ของฉันกับทีมที่มีชื่อเสียงเช่นแม็คลาเรน และฉันรู้สึกขอบคุณมากสำหรับโอกาสที่ได้รับ ฉัน.“ทีมมีประเพณีมายาวนานในการให้โอกาสดาวรุ่ง

และฉันตั้งตารอที่จะทำงานอย่างหนักร่วมกับ Lando [Norris] เพื่อผลักดันทีมไปสู่แนวหน้าของกริดAndreas Seidl หัวหน้าทีมของแม็คลาเรน กล่าวว่า “Oscar มีอาชีพการแข่งรถที่น่าประทับใจจนถึงปัจจุบัน และเรามั่นใจว่าร่วมกับ Lando เขาจะสามารถช่วยให้เราก้าวไปข้างหน้าสู่ความทะเยอทะยานของเราได้อีกขั้น”

การตัดสินใจสิ้นสุดในช่วงสองสามสัปดาห์อันน่าทึ่งซึ่งเริ่มต้นด้วยการตัดสินใจของเฟอร์นันโด อลอนโซ่ที่จะย้ายจากอัลไพน์มาที่แอสตัน มาร์ตินในปี 2023อัลไพน์พยายามเล่นปาหี่อลอนโซ่และเพียสทรีโดยเสนอข้อตกลงหนึ่งปีให้แชมป์เปี้ยนสองครั้งเพื่ออยู่กับทีมในปี 2566

UFA Slot

ในขณะที่พยายามฟาร์ม Piastri ออกไปให้วิลเลียมส์เพื่อรับประสบการณ์แต่พวกเขาสามารถแพ้นักแข่งทั้งสองคนได้ – อลอนโซ่รู้สึกหงุดหงิดที่ไม่เต็มใจที่จะเสนอข้อตกลงระยะยาวและกังวลว่าเขาจะเสียประสิทธิภาพ ขณะที่ปิอาสตรีไม่ซาบซึ้งที่ไม่ได้รับการเสนอให้ขับในทีมที่เขาเชื่อว่าพวกเขาควรจะมี ให้.

มันนำไปสู่วันพิเศษหลังจากฮังการีกรังปรีซ์ก่อนปิดภาคฤดูร้อนของ F1 ซึ่งอัลไพน์กล่าวว่าพวกเขามั่นใจในสัญญาของพวกเขาเหนือ Piastri และออกแถลงข่าวในภายหลังว่าเขาจะขับให้พวกเขาในปี 2023 เฉพาะสำหรับ 21 ปี- เก่าไปพูดใน Twitter ว่าเขาจะไม่เป็นที่ชัดเจนว่าความผิดหวังของ Piastri กับ อัลไพน์

ได้เปิดประตูสู่แม็คลาเรน และตอนนี้ก็ปรากฏว่าพวกเขาเซ็นสัญญากับเขาเมื่อเกือบสองเดือนก่อนตั้งแต่นั้นมาแม็คลาเรน ได้เจรจายุติสัญญาของ Daniel Ricciardo ก่อนกำหนดเพื่อหลีกทางให้ Piastri เข้าร่วม Norrisอนาคตของ Ricciardo ใน F1 นั้นไม่แน่นอน และ อัลไพน์ กำลังพยายามปกป้องชาวฝรั่งเศส Pierre Gasly ซึ่งปัจจุบันผูกติดอยู่กับ Alpha Tauri ที่เป็นเจ้าของ Red Bull จนถึงสิ้นปี 2023 เพื่อเป็นพันธมิตรกับ Esteban Ocon

Red Bull ที่ปรึกษา Helmut Marko เมื่อวันศุกร์ยืนยันว่าการเจรจากำลังเกิดขึ้นกับ อัลไพน์

“เรามีสัญญาที่ถูกต้องสำหรับปี 2023 แต่ในขณะเดียวกันก็มีการเจรจา” มาร์โคกล่าวกับสกาย เยอรมนี “หากเงื่อนไขของเราเป็นไปตามเงื่อนไข เราจะไม่ยืนขวางทาง Gasly มันจะเป็นความฝันที่เป็นจริงสำหรับเขาที่จะขับรถในทีมโรงงานในฝรั่งเศส”แต่ยังไม่เป็นไปตามเงื่อนไขทั้งหมด”ถามว่าใครจะอยู่ในเฟรมเพื่อแทนที่ Gasly ท่ามกลางการเก็งกำไรที่เชื่อมโยงทีมกับ Colton Herta ไดรเวอร์ IndyCar มาร์โคกล่าวว่า: “เราได้คิดเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว แต่เรายังไม่ต้องการที่จะประกาศว่า”เรามี


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ webstats-r-us.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated