UFA Slot

เทียบผลงาน กรีลิช กับ สเตอร์ลิง-มาห์เรซ

เหมาะแทนคนเก่าไหม ?กระแสข่าวระหว่าง แจ็ค กรีลิช

มิดฟิลด์คนเก่งของ

แอสตันวิลล่ากับทางแมนเชสเตอร์ซิตี้รุนแรงมากขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาหลังจากที่กรีลิชทำผลงานได้โดดเด่นกับวิลล่ามาตั้งแต่ซีซั่นก่อนจนทำให้เขาเป็นเป้าหมายของหลายทีมตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้วทั้งนี้ล่าสุดคอชต์ออฟไซด์เว็บไซต์ข่าวสารวงการลูกหนังรายหนึ่งบอกว่าแมนฯซิตี้บรรลุข้อตกลงกับวิลล่าในดีลของกรีลิชได้เป็นที่เรียบร้อย

โดยตอนนี้เหลือเพียงรอให้จบศึกยูโร2020ก่อนพวกเขาถึงจะค่อยทำการประกาศถึงดีลนี้อย่างเป็นทางการแต่การเข้ามาของ กรีลิช มันก็อาจจะทำให้บางคนต้องเก็บข้าวของออกจากถิ่ เอติฮัดสเตเดี้ยมไปด้วยมีการคาดกันว่าราฮีมสเตอร์ลิงหรือไม่กรยาดมาห์เรซ จะเป็นนักเตะที่ต้องถูกสังเวยกับการมาถึงของกรีลิช ซึ่งวันนี้เราจะมาลองเปรียบเทียบกันสักหน่อยว่าในการเล่น พรีเมียร์ลีกฤดูกาลล่าสุดนั้นฟอร์มในเกมรุกของทั้ง3คนแตกต่างกันมากเพียงใด การผ่านบอลในบรรดา3คนนี้กรีลิชทำแอสซิสต์ได้มากที่สุดด้วยจำนวนถึง10ครั้งโดยที่สเตอร์ลิงกับมาห์เรซ ทำได้ 7 หนกับ 6 ครั้งตามลำดับซึ่งมันน่าประทับใจมากขึ้นไปอีกเมื่อพิจารณาถึงกรณีที่ว่า กรีลิช ได้ลงเล่นน้อยกว่าอีก 2 คนแถมขุมกำลังโดยรวมของวิลล่ากสู้แมนฯซิตี้ม่ได้อยู่แล้วส่วนหนึ่งที่ทำให กรีลิช มีจำนวนแอสซิสต์สูงขนาดนั้นเป็น

UFA Slot

เพราะเขาผ่านบอลได้ดีจนมีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลที่เป็นจังหวะสำคัญสูงถึง 3.1 ครั้งต่อเกม

เอาชนะอีก 2 คนแบบขาดลอย โดยที่ มาห์รเซ ทำได้แค่ 1.6 หนต่อนัด ส่วน สเตอร์ลิง ทำไปเพียง 1.3 ครั้งต่อเกมเท่านั้นนอกจากนี้ กรีลิช ยังวางบอลระยะไกลได้แม่นยำกว่าอีก 2 คนด้วย เพราะเขามีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลระยะยาวที่เข้าเป้า 1.2 หนต่อนัด ขณะที่ มาห์เรซ ทำไป 0.9 ครั้งต่อเกม ส่วน สเตอร์ลิง ทำได้ 0.3 ครั้งต่อนัด อย่างไรก็ตาม หากวัดที่การผ่านบอลทั้งหมด กรีลิช แพ้อีก 2 คน หลังจากทำได้ 83.3 เปอร์เซ็นต์

ตรงข้ามกับ มาห์เรซ ทำได้ 88.4 เปอร์เซ็นต์ ส่วน สเตอร์ลิง ทำไป 86.2 เปอร์เซ็นต์การเลี้ยงบอลกรีลิช ขึ้นชื่อว่าเป็นนักเตะที่โดนทำฟาวล์บ่อยมากๆ ซึ่งส่วนหนึ่งมันก็เป็นเพราะเขาเลี้ยงบอลได้ดี โดยถึงแม้แรกเริ่มเดิมทีเขาจะไม่ใช่ตัวรุกตรงริมเส้นตามธรรมชาติ แต่เขาก็ยังเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งได้ถึงเฉลี่ย 2.5 ครั้งต่อเกม และโดนคู่แข่งฉกบอลไปจากเท้าเพียง 1.5 ครั้งต่อนัด แน่นอน มาห์เรซ โดนแย่งบอลไปจากเท้าน้อยกว่าเพราะมีตัวเลขด้านนั้น 1.1 ครั้งต่อเกม แต่เขาสามารถเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งได้ 1.7 หนต่อนัด น้อยกว่า กรีลิช เยอะพอตัว ขณะที่ สเตอร์ลิง แม้ว่าจะเลี้ยงบอลผ่านคูาแข่งได้ 2.1 ครั้งต่อเกม หรือก็คือน้อยกว่า กรีลิช แค่นิดเดียว แต่ในทางกลับกันเขาก็ถูกคู่แข่งฉกบอลจากเท้าไปมากถึง 2.7 ครั้งต่อนัดเลยทีเดียว การยิง สเตอร์ลิง สามารถทำประตูได้มากที่สุดในกลุ่ม 3 คนนี้ ด้วยจำนวน 10 ลูก โดยที่ มาห์เรซ ทำได้ 9 ประตู ส่วน กรีลิช ทำไป 6 หน ซึ่งส่วนหนึ่งมันก็เป็นเพราะอดีตแข้ง ลิเวอร์พูล มีค่าเฉลี่ยการยิงตรงกรอบต่อ 1 เกมสูงถึง 41.8 เปอร์เซ็นต์

ส่วน มาห์เรซ กับ กรีลิช ทำได้ 37.9 เปอร์เซ็นต์ กับ 34.7 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับอย่างไรก็ตาม อีกด้านหนึ่ง สเตอร์ลิง กลับเปลี่ยนจังหวะยิงตรงกรอบเหล่านั้นให้เป็นประตูได้น้อยมาก เพราะสุดท้ายแล้วเขามีผลต่างระหว่างจำนวนประตูที่ควรจะทำได้ กับประตูที่เกิดขึ้นจริงๆ อยู่ที่ -2.2 หรือก็คือยิงได้น้อยกว่าที่ควรจะเป็น -2.2 ประตูนั่นเอง ในทางกลับกัน มาห์เรซ มีตัวเลขในด้านนี้อยู่ที่ +3.4 ส่วนของ กรีลิช อยู่ที่ +1.7

ติดตามบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ webstats-r-us.com

Releated