เปป กวาร์ดิโอลา

เปป กวาร์ดิโอลา รับรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล

เปป กวาร์ดิโอลา สุดยอดเฮดโค้ชชาวสแปนิช ได้รับรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่น 2022/23 ไปครอบครอง หลังจากที่พา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เอาไว้ได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกันตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่งผลทำให้ เปป กวาร์ดิโอลา ได้รับรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมไปครอง ซึ่งถือเป็นการรับรางวัลดังกล่าวเป็นครั้งที่ 4 ในอาชีพ ต่อจากฤดูกาล 2017/18, 2018/19 และ 2020/21

โดยกวาร์ดิโอลา เทรนเนอร์สมองเพชรวัย 52 ปี รับตำแหน่งดังกล่าวตามความคาดหมายโดยสามารถเอาชนะผู้ท้าชิงทั้ง มิเกล อาร์เตตา (อาร์เซน่อล), โรแบร์โต เด แซร์บี (ไบร์ทตันฯ), อูไน เอเมรี (แอสตัน วิลล่า), เอ็ดดี ฮาว (นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด) และมาร์โก ซิลวา (ฟูแล่ม)

เปป กวาร์ดิโอลา

เปป กวาร์ดิโอลา

อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอลา ไม่เคยถูกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เลือกเป็นผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือนเลยในซีซั่นที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามเขาสามารถพา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำผลงานที่ค่อนข้างดีอย่างสม่ำเสมอจนสุดท้ายก็เข้าป้ายคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

“ผมดีใจสุดๆ มันเป็นเกียรติอย่างมาก และผมสัญญาว่าฤดูกาลหน้า ผมจะอยู่ที่นี่เพื่อทำให้ลีกนี้ยิ่งใหญ่ขึ้นต่อไป” กวาร์ดิโอลา กล่าวหลังรู้ผลว่าตนได้รับรางวัลกุนซือยอดเยี่ยม

ทั้งนี้ กวาร์ดิโอลา แซงหน้า อาร์แซน เวนเกอร์ และโชเซ มูรินโญ ในทำเนียบผู้จัดการทีมที่ได้รับรางวัลดังกล่าวไปครอบครองมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 เป็นรองแค่เพียง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เฮดโค้ชระดับตำนานของแมนฯ ยูไนเต็ด คนเดียว ที่ทำเอาไว้ 11 ครั้ง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติได้ที่ webstats-r-us.com

แทงบอล

Releated