UFA Slot

วิมเบิลดัน ชู ราฟาเอล นาดาล คว้าแชมป์คอร์ตหญ้านัดแรกในรอบ 3 ปี

สตาน วาวรีงกา กล่าวว่า ราฟาเอล นาดัล “ดูเหมือน Rafa ปกติ” หลังจากที่ชาวสเปนชนะการแข่งขันสนามหญ้าครั้งแรกในรอบสามปีซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมการวิมเบิลดันของเขาแชมป์แกรนด์สแลม 22 สมัยเอาชนะ Swiss Wawrinka 6-2 6-3 ในการแข่งขันนิทรรศการที่ Hurlingham ในวันพุธ

การมีส่วนร่วมของ 36 ปีที่วิมเบิลดันมีข้อสงสัยเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่เท้าเรื้อรัง“นานแล้วที่ไม่ได้เล่นบนพื้นหญ้า” นาดาลกล่าวนาดาลซ้อมกับมัตเตโอ แบร์เร็ตตินี่ผู้เข้ารอบสุดท้ายของปีที่แล้วที่เซ็นเตอร์คอร์ทเมื่อวันพฤหัสบดีเขาซ้อมที่คอร์ทหญ้ามายอร์ก้าหลังจากรักษาด้วยเท้าซ้ายของเขาก่อนที่จะมาถึงลอนดอนในวันจันทร์

นาดาลไม่ได้เล่นที่วิมเบิลดันตั้งแต่ปี 2019 โดยพลาดการแข่งขันปีที่แล้วเพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนหลังจากการแข่งขันเฟรนช์โอเพ่น งาน 2020 ถูกยกเลิกเนื่องจากการระบาดของ Covid-19

“ตอนนี้ฉันแก่แล้ว ฉันไม่สามารถเล่นหลายแมทช์ได้” นาดาลกล่าวหลังจากชนะ Wawrinka“สำหรับฉันมันสมบูรณ์แบบที่จะเล่นสองสามนัดที่นี่ก่อนที่วิมเบิลดันจะเริ่ม นั่นช่วยให้ฉันรู้สึกอย่างน้อยก็มีการแข่งขันก่อนวิมเบิลดัน”

UFA Slot

การแข่งขันบนพื้นหญ้าครั้งสุดท้ายของนาดาลคือรอบรองชนะเลิศวิมเบิลดันปี 2019 ของเขากับโรเจอร์ เฟเดอเรอร์

ซึ่งคู่ปรับมายาวนานของเขาชนะในสี่เซตเขาเริ่มต้นปีอย่างงดงามด้วยการคว้าแชมป์ Australian Open เพื่อรักษาสถิติแชมป์รายการ Grand Slam ครั้งที่ 21 ของชาย ก่อนที่จะคว้าถ้วย French Open สมัยที่ 14 เมื่อเดือนที่แล้ว

“ฉันไม่รู้ว่าเขารู้สึกอย่างไร มันดูเหมือนราฟาปกติ” วาวรินกา ผู้ได้รับไวด์การ์ดสำหรับวิมเบิลดันกล่าว“เขาบอกว่าเขารู้สึกดีขึ้นแล้ว และถ้าเขาลงเล่น เขาก็พร้อมที่จะเล่นให้ดีที่สุดและคว้าชัยชนะ”

ข่าวแนะนำ

โนวัค ยอโควิช แชมป์ป้องกันแชมป์เก่า 3 สมัย ก็คว้าแชมป์ที่เฮอร์ลิงแฮม คลับเมื่อวันพุธ โดยเอาชนะเฟลิกซ์ ออเกอร์-อลิอาซีเม่ของแคนาดา 6-2 6-1


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ webstats-r-us.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated