sport

แชมป์ 2 สมัย ยอโควิช เข้าสู่เฟรนช์ โอเพ่น โดยได้เล่นทัวร์นาเมนต์น้อยกว่าปกติในปีนี้

แต่กำลังแสดงสัญญาณพีคในเวลาที่เหมาะสม

Schwartzman ผู้เข้ารอบรองชนะเลิศปี 2020 น่าจะเป็นบททดสอบที่ยากที่สุดของ Djokovic แต่ Djokovic วัย 35 ปีมองเห็นอาร์เจนตินาตัวจิ๋วในการแสดงระดับมืออาชีพที่สบายน้อยกว่าสกอร์ไลน์ที่แนะนำ Djokovic ถูกเนรเทศออกจากออสเตรเลีย และไม่ได้รับอนุญาตให้เล่นในงาน Grand Slam เปิดปี จากนั้นถูกสั่งห้ามไม่ให้เข้าประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อเล่นที่ Indian Wells และ Miami เพราะเขาไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกัน Covid-19

หลังจากออกจากการแข่งขันในช่วงต้นที่มอนติคาร์โล เขาได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่นั้นมาและเข้าสู่แกรนด์สแลมคอร์ตดินด้วยชัยชนะรายการอิตาเลียนโอเพ่นในกรุงโรม ในปารีส เขาเริ่มด้วยชัยชนะแบบตรงๆ กับ Yoshihito Nishioka ของญี่ปุ่น, Alex Molcan ของสโลวาเกีย และ Aljaz Bedene จากสโลวีเนีย

แม้ว่าเขาจะเป็นหนึ่งในผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาลของกีฬานี้ก็ตาม แต่ดูเหมือนว่า Djokovic จะไม่มีความสุขกับความรักที่ Roland Garros เท่าที่ Nadal หรือ Roger Federer ของสวิตเซอร์แลนด์และได้ยินเสียงโห่ร้องเล็กน้อยเมื่อเดินไปที่ศาลเพื่อเผชิญหน้ากับ Schwartzman

Schwartzman ได้รับการสนับสนุนจากฝูงชนที่ส่งเสียงดังใน Court Suzanne Lenglen ซึ่งเป็นลานแสดงแห่งที่สองในปารีส และประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงเปิด ยอโควิชต้องตั้งรับให้ดีเพื่อเก็บเกมเสิร์ฟเกมแรกของเขา และหลังจากนั้นก็พังในเกมต่อไปก่อนที่จะส่งเสียงโห่ร้องอีกสามเกมสำหรับชุดเปิด

การสนับสนุนยังคงดังก้องอยู่ในความโปรดปรานของ Schwartzman ทำให้ Djokovic พยักหน้า ‘อนุมัติ’ อย่างแดกดันในขณะที่เขาตามหลัง 3-0 ในการเริ่มเซตที่สอง

UFA Slot

โมเมนตัมเปลี่ยนกลับอย่างรวดเร็วและเสียงคำรามเครื่องหมายการค้าจาก Djokovic ซึ่งดูเหมือนจะใช้การสนับสนุนจากฝูงชนของ Schwartzman เป็นแรงจูงใจเพิ่มเติมซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เขาปรับระดับที่ 3-3

อีกสามเกมต่อยอดการพลิกกลับที่ยอดเยี่ยมและหลังจากเริ่มต้นอย่างแน่นหนาในเซตที่สาม Djokovic บุกขึ้นนำ 4-2 ซึ่งทำให้เขาสามารถขยายสถิติ 100% ของเขาเหนือ Schwartzman เป็นนัดที่เจ็ด

Alcaraz ใช้เวลาเพียง 27 นาทีในการปิดเซ็ตเปิดเกมกับ Khachanov ขยับขึ้นเป็นวินาทีที่มีการแข่งขันมากขึ้น และไม่ต้องเผชิญกับจุดเบรกจุดเดียวในการเสิร์ฟของเขาจนกระทั่งเกมที่หกของเซตที่สาม

Khachanov ใช้โอกาสนั้น แต่ Alcaraz กลับทันที โดยได้รับความช่วยเหลือจากการยิงหว่างขาซึ่งเป็นไฮไลท์ของโฮสต์ของการชุมนุมที่สามที่น่าสนใจ

Alcaraz เห็นคะแนนการแข่งขันห้าแต้มมาและไปที่ Khachanov ทำหน้าที่เป็นเมล็ดพันธุ์ที่ 21 ต่อสู้อย่างน่ายกย่องจนจบ แต่ชาวสเปนทำหน้าที่ในการแข่งขันเพื่อขยายสตรีคที่ชนะของเขาเป็น 13 เกม

ลำดับดังกล่าวเป็นชัยชนะเหนือนาดาล, ยอโควิช และซเวเรฟ ในการคว้าแชมป์มาดริด โอเพ่น ขณะที่ชายอีกสามคนที่เหลือก็เหลือเพียงครึ่งเดียวของการจับฉลากรอบก่อนรองชนะเลิศ

ตรงกันข้ามกับผลงานที่โดดเด่นของ Alcaraz Zverev นั้นผลิตได้คุณภาพที่เพียงพอท่ามกลางประสิทธิภาพที่มักเต็มไปด้วยข้อผิดพลาดเพื่อยุติรอบคัดเลือก Spaniard Zapata Miralles

Scoreline ที่ตรงไปตรงมาทำให้ชาวเยอรมันประจบประแจงเล็กน้อยซึ่งตี 63 ข้อผิดพลาดที่ไม่ได้บังคับและแปดข้อผิดพลาดสองครั้ง แต่ทำได้ดีในช่วงเวลาสำคัญของการแข่งขันโดยตีผู้ชนะ 34 คนไปยัง 13 คู่ต่อสู้ของเขา

ในที่สุด อัตราการแปลงที่ยอดเยี่ยมของเขาในการรับโอกาสจุดพักแปดในเก้าได้พิสูจน์ความแตกต่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการวิ่งมาราธอน 62 นาทีชุดแรกที่ซเวเรฟขยับ 13-11 ในการไทเบรก

หมายเลข 131 ของโลก Zapata Miralles ผู้ชนะการแข่งขัน Grand Slam เพียงนัดเดียวก่อนการแข่งขันครั้งนี้ แซงหน้าไปสองครั้งด้วยการพักเสิร์ฟในเซตที่สอง แต่แพ้ห้าในเจ็ดเกมจาก 4-2 ขึ้นไป


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ webstats-r-us.com อัพเดตทุกสัปดาห์UFA Slot

Releated