แองเจลา เรย์เนอร์ จุดไฟโต้เถียงหลังพูดว่า 'ยิงผู้ก่อการร้าย' แล้วถามคำถามทีหลัง

แองเจลา เรย์เนอร์ จุดไฟโต้เถียงหลังพูดว่า ‘ยิงผู้ก่อการร้าย’ แล้วถามคำถามทีหลัง

แองเจลา เรย์เนอร์ ได้จุดชนวนความขัดแย้งกับพรรคแรงงาน หลังกล่าวว่าเธอสนับสนุน “การยิงผู้ก่อการร้าย” และถามคำถามในภายหลัง รองหัวหน้า พรรคแรงงานกล่าวสุนทรพจน์เมื่อเดือนที่แล้วเกี่ยวกับพอดคาสต์ทางการเมืองขณะหารือเกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบ เธอบอกกับ The Political Party โดยนักแสดงตลก Matt Forde: “คนส่วนใหญ่รู้จัก ‘soft left’ ดังนั้นฉันจะอธิบายตัวเองว่าเป็นคนซ้ายอ่อน “แต่คุณรู้อะไรไหม ในบางสิ่งที่ฉันไม่ใช่ เพราะในเรื่องกฎหมายและระเบียบ ฉันก็ค่อนข้างจะดื้อรั้น

“ฉันชอบ คุณรู้ไหม ยิงผู้ก่อการร้ายของคุณและถามคำถามที่สอง ถ้าฉันพูดตามตรง” ขณะที่ผู้ชมโต้ตอบด้วยเสียงหัวเราะมากมาย เธอพูดว่า: “ขอโทษ นั่นคือสิ่งที่ขัดแย้งที่สุดที่ฉันเคยพูดมาหรือเปล่า” ฝ่ายสัมพันธมิตรยืนยันว่าคำพูดของเธอถูกนำออกไปนอกบริบท และเธอก็สนับสนุนแนวทางปัจจุบันซึ่งอนุญาตให้ใช้กำลังร้ายแรงในการโจมตีแบบสดซึ่งมีภัยคุกคามต่อชีวิต เช่นเดียวกับในเหตุการณ์ลอนดอนบริดจ์ แต่ ส.ส. ไดแอน แอ๊บบอตส.ส.ฝ่ายแรงงานกล่าวว่า “แองเจลาเสนอให้ลงโทษประหารชีวิตสำหรับผู้ต้องสงสัย (แต่ไม่ถูกตัดสินว่ากระทำผิด) ‘ผู้ก่อการร้าย’ หรือไม่”

นักวิจารณ์เน้นที่ Jean Charles de Menezes ชายผู้บริสุทธิ์ที่ไม่มีอาวุธซึ่งถูกตำรวจยิงเสียชีวิตในเหตุการณ์ระเบิดในลอนดอน Sonali Bhattacharyya จากกลุ่มประสานงานระดับชาติของโมเมนตัมกล่าวว่า “ข้อสังเกตเหล่านี้น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง แนวทางนี้เองที่นำไปสู่การลอบสังหาร Jean Charles de Menezes “วันหนึ่งคุณไม่สามารถคุกเข่าเพื่อความยุติธรรมทางเชื้อชาติ แล้วยกย่องอำนาจการยิงสังหารให้ตำรวจในวันหน้า “ตั้งแต่นโยบายยาเสพติดแบบถดถอยไปจนถึงการละทิ้งหลักนิติธรรม แรงงานพยายามที่จะเอาชนะ Tory the Tories

ufabet

“แต่มันเป็นชุมชนชนชั้นแรงงานและคนผิวสีที่จ่ายราคาสำหรับวาระกฎหมายและระเบียบนี้”

Ash Sarkar นักข่าวและนักรณรงค์ฝ่ายซ้ายทวีตว่า “เว้นแต่Angela Raynerจะพูดถึงการยิงผู้คนหลังการตัดสินลงโทษ ใช่แล้ว เธอหมายถึงผู้ต้องสงสัยก่อการร้าย นั่นคือสถานะทางกฎหมายของพวกเขา” เธอเสริมว่า “Jean Charles de Menezes ไม่ได้ทำอะไรผิด เขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย เขาไม่ได้กระโดดบาเรีย เขาไม่ได้วิ่งหนี เขาไม่ขัดคำสั่งตำรวจ “และบางทีถ้าตำรวจถามคำถามก่อนยิงเขาเจ็ดครั้ง เขาอาจจะยังมีชีวิตอยู่ในวันนี้” Damian Hinds รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงของ Tory ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในรายละเอียดเกี่ยวกับคำพูดของ Rayner

แต่เขากล่าวว่า “เรามีหลักนิติธรรม และเรามีกรอบการทำงานที่ชัดเจนมากภายในตำรวจต่อต้านการก่อการร้ายที่เก่งกาจของเรา… ดำเนินการ “ฉันคิดว่านั่นเป็นกรอบการทำงานที่ดีและเป็นกรอบที่สำคัญสำหรับเราที่จะรักษาไว้” สตีฟ รีด รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมเงาปกป้องคำพูดของเธอ โดยบอกกับสกายนิวส์ว่า “แองเจลาเป็นส.ส.แมนเชสเตอร์ ไม่นานมานี้เรามีสถานการณ์ที่เลวร้ายในแมนเชสเตอร์ อารีน่า “ตำรวจมืออาชีพต้องใช้เวลาตัดสินใจเป็นเสี้ยววินาที แองเจล่ากำลังพูดถึงผู้ก่อการร้ายที่นั่น ไม่มีผู้ต้องสงสัยก่อการร้าย”

ในพอดคาสต์ คุณ Rayner อธิบายว่า “เกี่ยวกับเศรษฐกิจ ฉันหัวรุนแรงจริงๆ… ฉันไม่เห็นว่าการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานของเราเป็นคำพูดที่สกปรก” แต่เธอเสริมว่า “ตามกฎหมายและระเบียบ ฉันคิดว่าถ้าคุณกำลังถูกข่มขู่โดยอันธพาลในท้องที่ ฉันก็อยากให้ทองแดงมาจัดการพวกมัน “นี่คือวิธีที่ฉันหมุนตัว ฉันพูดกับเจเรมีว่า ฉันพูดว่า ‘อย่าวางฉันไว้ในตำแหน่งนั้น เพราะคุณจะไม่ชอบฉัน’

“เราอยู่ในหน้าที่แตกต่างกันในสิ่งที่ต้องการ นั่นคือความงามของพรรคแรงงานสำหรับฉัน เรามีมุมมองที่แตกต่างกัน มันคือการค้นหาวิธีการเชื่อมต่อกับผู้มีสิทธิเลือกตั้ง”

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ webstats-r-us.com

Releated