อดีต ผอ.ศูนย์แพทย์ฯ ถูกแก๊งคอลหลอกสูตรเดิม สูญกว่า 100 ล้าน

อดีต ผอ.ศูนย์แพทย์ฯ ถูกแก๊งคอลหลอกสูตรเดิม สูญกว่า 100 ล้าน

พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบช.ภ.8 เดินทางมาประชุมติดตามคดีผู้เสียหายถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินมูลค่าความเสียหายกว่า 101 ล้านบาท ที่ ศปก.สภ.เมืองชุมพร

กรณีแพทย์หญิง อดีตแพทย์อายุรกรรม โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ชุมพร อดีต ผอ.ศูนย์แพทยศาสตร์ศึกษา ปัจจุบันเกษียณอายุราชการแล้ว และได้เปิดคลินิกใน จ.ชุมพร พร้อมด้วยบุตรสาว เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ถูกคนร้ายฉ้อโกงเงิน เมื่อวันที่ 6 ต.ค.65 ที่ผ่านมา

ผู้เสียหายร้องทุกข์ว่า เมื่อวันที่ 25 ก.ย.65 เวลากลางวัน คนร้ายคนที่ 1 ได้โทรศัพท์ติดต่อมายังนางสาวเอ (นามสมมุติ) โดยแสดงตัวเป็นพนักงานขนส่งบริษัทขนส่งแห่งหนึ่งแจ้งว่า นางสาวเอส่งพัสดุมีสิ่งของผิดกฎหมายไปยังผู้รับปลายทาง ซึ่งนางสาวเอจะต้องถูกดำเนินคดีที่ สภ.เมืองเชียงราย ก่อนจะแนะนำให้ติดต่อกับตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย

จากนั้นได้ให้นางสาวเอติดต่อกับบัญชีไลน์ชื่อ “สภ.เมืองเชียงราย” ซึ่งมีคนร้ายคนที่ 2 แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย พูดคุยหว่านล้อมให้นางสาวเอเชื่อว่าจะต้องถูกดำเนินคดีมีโทษจำคุก จากนั้นคนร้ายที่ 2 ได้แนะนำให้นางสาวเอพูดคุยกับ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย เพื่อให้นางสาวเอเชื่อว่าเหตุการณ์ที่สนทนากันเป็นเรื่องจริง

อดีต ผอ.ศูนย์แพทย์ฯ ถูกแก๊งคอลหลอกสูตรเดิม สูญกว่า 100 ล้าน

คนร้ายที่ 2 ได้ส่งบัญชีไลน์ชื่อ “พ.ต.อ.กิตติพงษ์” ให้นางสาวเอทำการติดต่อ แจ้งว่าเป็น ผกก.สภ.เมืองเชียงราย จากนั้นนางสาวเอได้ติดต่อกับผู้ใช้บัญชีไลน์ชื่อ “พ.ต.อ.กิตติพงษ์” ดังกล่าว ก่อนที่คนร้ายคนที่ 3 ซึ่งเป็นผู้ใช้บัญชีไลน์ชื่อ “พ.ต.อ.กิตติพงษ์” แสดงตัวเป็น ผกก.สภ.เมืองเชียงราย พูดจาหว่านล้อมและข่มขู่นางสาวเอให้เกิดความกลัวว่าตนเองจะต้องถูกยึดทรัพย์สิน และถูกจำคุกที่ สภ.เมืองเชียงราย พร้อมทั้งแนะนำว่า ถ้าไม่อยากถูกดำเนินคดี ให้นางสาวเอโอนเงินไปทำการตรวจสอบ กระบวนการเหล่านี้ ทำให้นางสาวเอหลงเชื่อและแจ้งให้แพทย์หญิงเจ้าของคลินิกผู้เป็นมารดาทราบ

จากนั้นผู้เสียหายทั้งสองคน จึงได้ใช้บัญชีธนาคารของตน จำนวน 4 บัญชี คือ บัญชีธนาคารกรุงไทย 2 บัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ 2 บัญชี โอนเงินไปให้บัญชีธนาคารของคนร้ายหลายครั้ง โดยมีบัญชีปลายทางหลายบัญชี ตั้งแต่วันที่ 25-29 ก.ย.65 รวมมูลค่าทั้งสิ้น 101,871,381 บาท

ต่อมา เจ้าหน้าที่ธนาคารเกิดความสงสัย ได้ติดต่อมายังเจ้าของบัญชีธนาคารทั้ง 2 คน จนได้ทราบว่าตนเองถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงให้โอนเงินไปให้กับคนร้ายจนหมดแล้ว จึงได้เดินทางไปแจ้งร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับคนร้าย

ล่าสุด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร ได้สอบปากคำผู้เสียหายทั้ง 2 คนแล้ว พร้อมรายงานผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น และได้มอบสำนวนคดีโอนให้กับกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.สอท.4) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านดำเนินการสอบสวน และติดตามแก๊งคอลเซ็นเตอร์มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ webstats-r-us.com

ufa slot

Releated